[tintuc]Hiện nay thi công xoa nền bê tông thông thường được trở lên rất phổ biến đối với các công trình xây dựng bởi tính cần thiết đảm bảo chất lượng nền móng bê tông. Trước đây thì các công trình thi công nền bê tông thường chỉ được làm phẳng xong rồi dùng thước hoặc bàn xoa tay để xoa mặt. Tuy nhiên những nền bê tông sử dụng kỹ thuật xoa thủ công không đáp ứng được các công trình thi công bởi những máy móc trong nhà xưởng không những có trọng lượng lớn mà độ rung nền rất cao gây ảnh hưởng lớn nền.

Kinh nghiệm xoa nền bê tông thông thường toàn tập
Kinh nghiệm xoa nền bê tông thông thường toàn tập

Bởi vậy quá trình xử lý xoa nền bê tông càng trở lên rất quan trọng cho mỗi công trình thi công để đảm bảo sự an toàn nền móng cũng như tài sản của chủ đầu tư. Chính chì vậy việc sử hữu đội nhân công có kinh nghiệm xoa nền bê tông tốt thì chúng ta có thể đảm bảo chất lượng đến mọi công trình.

Đây là một số kinh nghiệm của các nhà thầu về việc chọn thời điểm xoa nên bê tông.

Ý kiến 01: Bác Nguyễn Thắng nói rằng khi chúng ta đi trên mặt bê tông không nún và có vết chân là chúng ta có thể tiến hành đưa máy xoa vào xoa chậm đều lần đầu.
Ý kiến 02: Bác Phan Tân cho rằng lúc mặt bê tông ráo nước sờ tay vào không còn dính nữa những vẫn đang ướt.
Ý kiến 03: Bác Đào Văn Tình cho rằng sau khi làm mặt bê tông xong chúng ra đợi khoảng 3-5 giờ đến khi chúng ta đi được trên mặt chỉ có lớp vữa nún khoảng 2-3mm là ta có thể tiến hành xoa lần đầu được.
Ý kiến 04: Bác Hà Hải Tiến cho rằng phải căn cứ thực tế bê tông thời tiết, lót nền..., vẫn phải đánh từ lúc bắt đầu se bề mặt để ổn định, tăng độ cứng bề mặt nền, có thể dùng sika tăng cứng bề mặt nền.
Phải căn cứ thực tế bêtông nhé, thời tiết nữa, lót nền..v.v., vẫn phải đánh từ lúc bắt đầu se bề mặt để ổn định, tăng độ cứng bề mặt nền, có thể dùng sika tăng cứng bề mặt nền..nói chung ko hề có chuyện nhàn đc, mà phải nói đến kinh nghiệm.
Ý kiến 05: Bác Công Trường cho rằng  nếu trời nắng thì tầm 2-3 tiếng ,trời mưa ẩm , thì 4-5 tiếng là ok . Nếu trường hợp bị khô quá thì tưới ít ít nước lên bề mặt xoa lại vô tư.
Trên đây là một số kinh nhiệm xoa cán nền bê tông thông thường của một số nhà thầu thi công nền bê tông, các bác có thể thao khảo tiếp thu những ý đúng và đưa ra những ý kiến cá nhân của mình để anh em thi công học hỏi kinh nghiệm.
Riêng đối với đội nhân công xoa nền bê tông của công ty Duy Long thì việc chọn thời điểm xoa nền bê tông trước hết phụ thuộc vào chất bê tông, thời tiết. Trước khi cán mặt bê tông xong ta phải thường xuyên kiểm tra độ ẩm của mặt bê tông. Khi ta có thể đi được trên mặt mà chỉ có lớp vữa nún tầm 2-3mm là là có thể tiến hành xoa chậm đều lần 01 được.

Kinh nhiệm xoa nền bê tông toàn tập của Duy Long được gói gọn trong 4 bước.

Bước 01: Kiểm tra độ ẩm lớp vữa trên bền mặt bê tông sao khi ta có thể đi trên mặt mà chỉ có lớp vữa nún 2-3mm là được. Ta tiến hàng dùng máy xoa bê tông có gắn mâm quay xoa chậm đều lớp vữa tạo thành một lớp vữa dẻo trên mặt là được.
Kinh nghiệm xoa nền bê tông khi đi trên mặt có vết chấn nún vữa
Kinh nghiệm xoa nền bê tông bằng máy xoa cánh lớn khi đi trên mặt có vết chấn nún vữa
Bước 02: Dùng máy xoa bê tông lắp cán quạt có độ nghiêng tối thiểu xoa lớp vữa dẻo cho bết liên kết chặt chẽ với lớp bê tông là được.
Kinh nghiệm xoa nền bê tông khi mặt vữa mềm dẻo
Kinh nghiệm xoa nền bê tông bằng máy xoa khi mặt vữa mềm dẻo
Bước 03: : Dùng máy xoa bê tông lắp cán quạt điều chỉnh độ nghiêng của cánh tùy ý xoa với tốc độ cáo để xóa các lớp gợn khi xoa ở bước 02 tạo độ nhẵn cho bề mặt là được.
Kinh nghiệm xoa nền bê tông bằng máy xoa với tốc nhanh tạo mặt nhẵn
Kinh nghiệm xoa nền bê tông bằng máy xoa với tốc nhanh tạo mặt nhẵn
Bước 4: Tiến hành vệ sinh bề mặt bê tông và bảo dưỡng.
Trên đâykinh nghiệm xoa nền bê tông toàn tập là kiếm thức có bản để những anh em mới làm có thể lắm bắt và thực hiện một cách bài bản đúng quy trình hơn. Quý khách hàng cần cán xóa nền bê tông chất lượng hãy liên hệ theo số Hotline Mr.Duy 0983 828 628 để được tư vấn.[/tintuc]

Sản phẩm dịch vụ liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi đang bận và sẽ trả lời quý khách sau