[tintuc]Trước khi nhận được thông tin cán nền bê tông xi măng thì điều đầu tiên chúng tôi cần phải làm là đến thực địa công trình khảo sát mặt bằng thi công.
Quy Trình Cán Mặt Nền Bê Tông Phẳng Bền Đẹp
Quy Trình Cán Mặt Nền Bê Tông Phẳng Bền Đẹp Bằng Máy Laser
- Khảo sát đường đi ra vào cho xe cấp bê tông có thông thoáng không? Tránh một số trường hợp trong quá trình đang đổ bê tông thì xe bê tông bị sụt nún không cấp đủ bê tông làm các lớp bê tông sẽ đông cứng không đều.
- Kiểm tra xem nền xưởng bê tông có thể cho xe bồn bê tông xả trực tiếp vào hay phải dùng bơm phun cố định hoặc bơm phun di động.
- Kiểm tra các nguồn cấp nước, cấp điện của nhà xưởng xem có hoạt động được không.
Sau khi kiểm tra công trình xong chúng ta cần chuẩn bị những đồ dùng cần thiết để phục vụ công việc cán nền bê tông của mình.
- Chuẩn bị các dụng cụ làm mặt như bàn xoa mặt bằng gỗ, bàn xoa mặt bằng thép, thước nhôm cán mặt bê tông.
- Chuẩn bị cào răng sắt, cào nhôm đúc cào cán bê tông lấy độ phẳng tương để tiến hành cán nền bê tông.
- Chuẩn bị chai nước đục nắp chai và bình thuốc trừ sâu để bơm vào mặt bê tông bị khô tạo dễ dàng làm mặt hơn.
- Chuẩn bị thiết bị đèn chiếu sáng để tăng ánh sáng trong nhà xưởng.
Về mặt tiến hành cán nền bê tông cần chuẩn bị như sau:
Dải bạt giữ nước cho bề mặt bê tông
Dải bạt giữ nước cho bề mặt bê tông
- Chuẩn bị cuộn vải bóng sáng màu hoặc tối màu để trả kín mặt nền nhà xưởng giúp giữ nước cho mặt bê tông tránh trường hợp mặt bị đông cứng sớm sẽ không cán mặt được.
- Bắn cốt nền bê tông và các điểm xung quang nhà xưởng bởi các ngóc ngách chúng ta bắt buộc phải cán xoa bằng tay theo mốc.
- Chuẩn bị máy bảo dưỡng và điều chỉnh máy cán hoạt động sao cho đúng với cốt nền nhà xưởng được bàn giao.
Quá trình làm mặt bê tông được diễn ra như sau
Cào san bê tông cho mặt tương đối phẳng để máy cán mặt
Cào san bê tông cho mặt tương đối phẳng để máy cán mặt
- Dùng nhân công móc cào răng vào máng xả của xe bồn bê tông xả theo hình cánh quạt và kéo dài ra sao cho lượng đổ xuống nền có độ cao tương đối cao hơn cốt mặt bê tông cần cán.
- Dùng nhân công cầm cào cán qua mặt bê tông hoặc có thể dùng thước nhôm cán qua mặt bê tông tương đối cao hơn so với cốt chuẩn khoảng 2-5 cm. Trong trường hợp này nền mặt bê tông khô quá chúng ta có thể dùng bình thuốc trừ sâu bơm nước đều vào mặt bê tông cho dễ cán.
- Sau khi có được một mặt bằng bê tông tương đối chúng ta tiến hành đưa máy cán mặt bê tông Laser vào cán để lấy mặt phẳng tuyệt đối. Trong bước này cần 1 người điều khiển máy càn và hai người đi theo máy cán để san gạt để đủ lượng bê tông làm mặt bằng.
- Sau khi cán nền bê tông xong chúng ta có thể thực hiện các bước tiếp theo như xoa nền, đánh bóng nền, sơn chống thấm nền...
Có thể nói các bước chuẩn bị trước khi làm mặt bê tông là điều rất quan trọng để giúp công việc cán nền diễn ra một các suôn sẻ mà không gặp bất cứ sự cố gì. Mọi điều có thể xảy ra không thể đoán trước được, nhưng khi chúng ta chuẩn bị tốt những điều cần thiết trên. Thì có vấn đề trục trặc về máy Laser chúng ta đều có thể xử lý tốt được mà không ảnh hưởng tới tiến độ công trình.
Quy Trình Cán Mặt Nền Bê Tông Phẳng Bằng Thủ Công
Quy Trình Cán Mặt Nền Bê Tông Phẳng Bằng Thủ Công
Trên đây là quy trình thi công cán nền bê tông chuẩn của công ty chúng tôi để đảm bảo chất lượng công trình tới quý khách hàng. Mong rằng quý khách hàng có thể thấu hiểu được sự cẩn trọng của chúng tôi và lựa chọn chúng tôi để sở hữu nền bê tông chất lượng nhất.
Quý khách cần thi công san gạt xoa nền bê tông xi măng hay liên hệ gặp Mr.Duy 0983828 628 để được tư vấn tốt nhất.[/tintuc]

Sản phẩm dịch vụ liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng tôi đang bận và sẽ trả lời quý khách sau